Đừng nên ngộ độc tài liệu tiếng Nhật


Qua quá trình tìm hiểu, gia nhập giang hồ, hiện nay mình thấy có vô vàng các trang web cũng như các fanpage chia sẻ về tài liệu học tiếng Nhật, cũng như cách học tiếng Nhật như thế nào là đúng, là hay, là nhanh nhất.

Đại loại như:

Cách nhớ 1000 chữ kanji trong 1h =)))

Làm thế nào để sau 1 năm học đạt trình N1, hãy đến với trung tâm nhật ngữ abc =))))))

Làm sao để tham gia chương trình 10K của FPT nhận lương 2000  sau nữa năm =))))

Mình chém gió đó các bạn :))

Thật ra thì mình đã có thời bị ngộ độc trong tài liệu tiếng Nhật, mình thấy ai share cái gì liên quan đến tiếng Nhật là mình hốt hết về máy tính nào là shinkanzen, mimikara oboeru, nào là Soumatome, Drill Drill, Shiken ni deru, Speed Master….Đủ thể loại sách tham khảo, rồi thì cuối cùng thì thế nào, mình giành được bao nhiêu thời gian cho nó ?

Thời gian học trên lớp + bài tập về nhà + thời gian đi làm … Mình bị vòng xoáy ấy bao quanh, rồi thì đâu lại vào đấy, mọi thứ vẫn u như kỹ. Trình tiếng nhật của mình cũng đâu lại vào đấy, ấy vậy mà lúc mình tìm được cái tài liệu, download được bản ebook hay pdf miễn phí của các sách ấy, mình mừng như mẹ đi chợ mua bánh cam riêm đường về cho ấy  =)). và kết quả là bây giờ trình độ tiếng nhật của mình vẫn lẹt đẹt như thế này đây. Vậy nên, nhân tiện đây, mình khuyên các bạn là:

Đừng bị ngộ độc trong tài liệu, đừng thấy tài liệu này hay mà bỏ tiền ra mua 1 đống sách về rồi ôm ngủ (Với mình, việc không học mà đi lấy sách tiếng nhật ôm ngủ hay để gối đầu là mình thích lắm, nó như mình đang học tiếng nhật trong mơ vậy, lúc tỉnh dậy thấy mình bỗng dưng giỏi hẳn lên :)) )

Nên tập trung vào 1 loại tài liệu, rồi ngấu nghiến nó cho đến khi mình thấy ổn.

Mỗi loại tài liệu hay sách vở thì dĩ nhiên đều có một ưu điểm lớn của nó, và tính bây giờ, mình ngu muội vẫn chưa biết ưu điểm của mấy loại sách nổi tiếng mình đã kể ở trên là gì, vì mình là con người đại lười biếng, là cái thể loại cần nên bị xã hội tiêu diệt =))

Nói chứ mình thấy fanpage “Chữ Hán Đơn Giản” cũng hay đấy, anh ấy cũng khá tỉ mỉ, nhiều bạn của mình học theo phương pháp của anh ấy và rồi cũng đỗ N2 sau 1 năm đấy (ngoại trừ cái thành phần cần bị xã hội đào thảo như mình).

Trang site của bác Châu http://www.studyjapanese.net/ cũng cung cấp rất nhiều tài liệu tiếng nhật mình đã kể trên, các bạn có thể vào đó mà download tài liệu tiếng Nhật mình cần.

Về kanji, mình thấy có bạn Duy Triệu, bạn ấy có soạn ra mấy cuốn Kanji Look and Learn N3-N2-N1 đấy, bạn nào cần thì có thể search và tìm ra ngay.

Mình viết ra những dòng tâm sự này, cũng là chấn chỉnh lại bản thân mình cần sáng suốt hơn trong việc học tiếng Nhật của mình, 1 ngày sau khi làm việc vất vả trên công ty về, mình sẽ ráng bớt tiếu ngạo giang hồ và chăm chỉ học hành hơn, cùng vì mục tiêu BrSE các bạn nhé 🙂

Leave a Reply

