Tản mạn đôi chút về bản thân


Như các bạn thấy đấy, kéo xuống 1 tí nữa phía bên góc phải, các bạn hẳn sẽ thấy cái profile của mình, có dán cái mặt mình kèm theo vài dòng chữ sến rện như con hến, ở đó thì chỉ có cái mặt mình là thật thôi, còn cái sến rện kia là mình copy đấy, mình copy từ cái profile của thằng nào í, mình cũng chẳng thể nhớ rõ.. vì nó cách đây cũng hơn 3 năm rồi, à tính ra là 4 năm rồi í.
Mình lập cái blog này lúc mình là sinh viên năm 2 sắp bước lên năm 3, hồi đó thấy mình sao bánh bèo quá, học ĐH Công nghệ thông tin mà chả làm được cái vẹo j nên hồn, toàn làm bên công tác đoàn hội, chạy lăng xăng, rồi chưa kể chuyên gia nhậu nhẹt với cái đám bạn đại học của mình nữa, ôi nhớ lắm cái thời huy hoàng của mình. hí hí
Thôi, quay lại hành tinh của mình nào, không hoài niệm nữa.
Thuở sơ khai, mình không chỉ có mỗi cái blog này đâu, mà tính ra cũng hàng tá cái blog rồi.Nào là bên wordpress.com, nào là blogspot, nào là blog yahoo 360, zingme blog, yume… bla bla ạ.
Nhưng chỉ mỗi cái wordpress thôi thì mình cũng 4 tên miền ấy, ừ thì mình rảnh lắm, mỗi lúc nổi hứng lên mình lại nghĩ ra 1 cái chủ đề, mình lại lọc cọc viết blog, vì trí nhớ mình hẻm có tốt, mình sợ rồi chắc chắn mình sẽ quên, nên mình note lại trên đó thôi.

Để mình kể tiếp cho mà nghe,. Rồi cũng có dạo mình viết nhật kí trên này nè, sợ ai đó đọc được nên mình toàn setting private, rồi dần dần mình lại mang nỗi lo, nhỡ ai biết mật khẩu rồi vào blog của mình đọc được, cái rồi mình quyết định delete sạch sành sanh (từ này ghi đúng chính tả chưa nhỉ :)) )
Rồi dạo mình sang Nhật, mình cũng tự nhủ học cho giỏi tiếng nhật, mình đem copy bài dịch, ví dụ mình cóp nhặt được từ vài nguồn, mình bỏ vào blog của mình để học dần, thằng điên nào search ra, nó post bài của mình lên trang “Cộng đồng Việt Nhật”(trang cộng đồng coi như vô cùng bự của tụi Việt Nam mình ở Nhật). Dĩ nhiên bài viết đó nó chỉ ghi là:”Mình vừa search bài bài blog viết chi tiết ngữ pháp N3 theo cuốn Mimi kara oboeru”, Dĩ nhiên đính kèm link thì nó sẽ hiện cái profile của mình theo, cái mặt mình chình ình ra đó, mấy đứa bạn vô cmt, tag mình vô, nhục hơn khi có đứa nhắn tin hỏi mình cách học tiếng nhật, trong khi mình nằm top học dốt mà lười nhất lớp.kaka. Điểm số học tập của mình luôn nằm top dưới của lớp, điều này thì ai chả biết, thế là mình cũng mặt dày xóa hết mấy cái bài viết đó luôn, giờ nghĩ lại, thử hỏi mình có bị điên không hả???

Hiện tại mình đang làm cho 1 công ty IT tại Nhật, công ty này nói chung chả như mong đợi của mình, như sệt ấy :(. À, mình đi theo chương trinh 10K của FPT đó các bạn ạ, mình hồi đó hấp tấp, break chương trình, vì mình pass công ty mình đang làm rồi, giờ mình cong lưng ra cày 45 triệu tiền phạt. Nhưng không sao, mình sẽ cố gắng 2 năm nữa trả xong món nợ 345 triệu kèm sự phát sinh lãi đến tởm luôn @@. Thôi đâm lao thì theo lao chứ biết sao giờ.Nhưng mình sẽ không nhìn vào món nợ này mà so đo hay gì cả, đây chỉ là bước ngoặc cho tương lai của mình, sau 1 năm, 2 năm, rồi 3 năm, 5 năm, 10 năm, dĩ nhiên mình sẽ khác chứ. Vì tương lai cả thôi mà. Vì đây là sự đánh đổi kèm theo thử thách, có chặng đường thành công nào mà không chông gai, không cần sự đánh đổi, ai đó chỉ cho mình với :(. À là có, có mấy bác fmới vừa sinh ra đã được trải nhung lụa sẵn.

Giờ này mình đang làm ở công ty, mà hôm nay công ty vắng hoe, mình cũng chả màng đến task, mình đi lang thang search tiếng Nhật, mình vô tình lượm nhặt được trang blog của anh tigernguyen, mình ngồi đọc thấy cũng thấm với mình, hiện tại mình mới tốt nghiệp chương trình 10K vào tháng 10 vừa rồi, nay mới ngày 22/12, mình ngồi code lòi họng, trình tiếng nhật mình lại kém cỏi, nên mình chưa làm BrSE được. Thôi thì động lực luôn có sẵn, mình cần phải restart lại bộ não của mình thôi, chứ nó ì ạch quá các bác ạ.

Từ giờ mình hứa sẽ tu bổ lại cái đứa con tinh thần này của mình, viết ra cũng là cách mình học lại. Cố gắng làm gì đó có ích cho đời thôi !. 😀

Mong các bạn đừng chém mình, mình xin thành khấn đội ơn =))))))))

Japan, 22/12/2016 – trời nắng, có gió…

Leave a Reply

