Xem bói cuối năm


Thằng nhóc em mới nhắn tin hôm bữa, bảo là
“Má mới đi xem bói đó chị Nhỏ..”
“Vậy á, Má xem gì á, có xem cho chị không?” mình hí hửng hỏi.
“Có, Thầy bói bảo là nhà mình có đứa con đang đi làm xa nhà, con gái, sau này nó lo cho gia đình mình lắm.”
“Chu cha, thiệt hả, ha ha, còn gì nữa không út?”
“Ổng kêu là chị đó sau này lo cho em học hành, đám cưới của em chị đó cũng lo hết luôn.”
“….”

Không biết ông thầy bói dựa vào căn cứ gì không biết, hay ổng xem ở chổ nào ra mà thấy mình đi làm xa nhà, xa nhà chắc là “đi ra nước ngoài”, chứ không phải “đi ngoài ra nước” =)). Ổng phán nghe vui quá xá chừng. :3

Một lát sau, bà chị Tình bụp bụp đôi ba dòng tin nhắn:

“Ê nhỏ, má gọi điện thoại cho mi chưa?”.
“Chưa 4, em đang đi làm, sáng giờ Má có gọi gì đâu.”
“Vậy hả, má hôm nay mới đi xem bói xong á, vui lắm luôn, kaka”
“Chiện chi vui lắm hả, nhà mình cuối năm trúng số hả, kaka”
“Không, ông thầy bói ra là nhà mình có mi đi làm ăn xa nhà, sau ni lo cho gia đình lắm, lo cho thằng 7 lấy vợ, lo cho ta nữa.
Ổng kêu ta nghèo kiết xác, ta nghèo nhất nhà, nhưng được cái mi thương ta lắm, mi không để ta khổ. ha ha”
“Địu, ha ha. Thằng 7 mới nhắn tin cho em như vậy luôn á, ông thầy đó giỏi ghê, ha ha”
“Uhm, rứa nên mi ráng trả cho hết nợ rồi còn lo cho chị mi nữa nghe chưa con kia =))”
….

Chợt liên tưởng đến con bạn thân chi cốt đang vật vờ ở Việt Nam, hồi đầu năm 2016, nó cũng vác đít nhấc mông đi xem bói, thầy bói cũng phán nó được con bạn ở xa giúp đỡ, nó bảo đích thị là mình rồi =))

Vâng, chuyện là thế đấy, mà mình cũng thấy đúng thật thâm tâm mình thật sự chẳng bao giờ muốn người mình yêu thương phải khổ, mình thiệt thòi đi 1 tí cho người mình thương yêu được vui vẻ hạnh phúc thì có xá chi 😀

One thought on “Xem bói cuối năm

Leave a Reply

